การโพสต์ โปรโมชั่นและกิจกรรม
จากแอมเวย์บนสื่อสังคมออนไลน์
จรรยาบรรณน่ารู้ฉบับนี้พาผู้อ่านรวมถึงนักธุรกิจแอมเวย์ทุกท่านมาทำความเข้าใจถึงการนำเสนอโปรโมชั่นและกิจกรรมจากแอมเวย์ทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ดังต่อไปนี้
สคบ. ได้แนะนำการใส่ข้อความโปรโมชั่นในโซเชียลมีเดียอย่างไรให้ถูกต้อง โดยการใส่ข้อความโฆษณาจะต้องระบุ
จะเห็นว่าการโพสต์หรือโฆษณาโปรโมชั่นนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างมากและมีหลายจุดที่ต้องระมัดระวัง ทางจรรยาบรรณจึงแนะนำให้ “แชร์” ข่าวสารโปรโมชั่นกิจกรรมจากเพจแอมเวย์ไปจะดีที่สุด เพื่อป้องกันการตกหล่นของรายละเอียดกิจกรรม หรือท่านสามารถเขียนแค็ปชันเองและนำลิงก์โปรโมชั่นของบริษัทเป็นแหล่งอ้างอิงก็ได้เช่นกัน
นักธุรกิจแอมเวย์จะต้องเคารพและปฎิบัติตามกฎการโฆษณาโดยมีการควบคุมจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจทำการโฆษณาให้ถูกต้องตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 22 การใช้ข้อความโฆษณาจะต้องไม่ใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม ได้แก่ ข้อความที่เป็นเท็จ เกินจริงก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ ซึ่งนอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังมีโทษอีกด้วย
จรรยาบรรณน่ารู้ฉบับนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักธุรกิจแอมเวย์ทุกท่านจะเข้าใจและเห็นความสำคัญของการโพสต์และนำเสนอโปรโมชั่นจากแอมเวย์อย่างถูกต้องตามกฎหมายและกฎจรรยาบรรณ
ที่มา: สคบ. https://www.ocpb.go.th/index.php
กฎจรรยาบรรณของแอมเวย์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ ดังนั้น ทุกท่านจึงควรศึกษาและให้ความสำคัญกับกฎจรรณยาบรรณเพราะการปฏิบัติตามกฎจะช่วยให้ธุรกิจของทุกท่านเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน และมีเสถียรภาพ อีกทั้งท่านยังสามารถส่งมอบธุรกิจที่มีอนาคตนี้ให้กับลูกหลานของท่านให้สมกับวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “แอมเวย์...เพื่อคุณ เพื่อชีวิตที่มีคุณค่า” นอกจากนี้ ยังเป็นการดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและบรรยากาศในการดำเนินธุรกิจที่สอดประสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกด้วย